มีผู้ใช้ twitter มากกว่า facebook เล็กน้อย

facebook twitter

สิ่งนี้เพิ่มขึ้นอย่างมากจากปี 2013 เมื่อผู้ใช้ Twitter เพียง 52 เปอร์เซ็นต์และผู้ใช้ Facebook 47 เปอร์เซ็นต์อ้างว่าใช้เว็บไซต์เหล่านี้เพื่อจุดประสงค์ด้านข่าว

แพลตฟอร์มทั้งสองนี้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันอย่างมากในการบริโภคข่าวสาร เนื่องจากคุณลักษณะต่างๆ ของเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง การวิจัยของ Pew แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคใช้ Twitter สำหรับข่าวด่วน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ แต่นี่ไม่ใช่กรณีสำหรับ Facebook

ผู้ใช้ข่าว Twitter เกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ติดตามข่าวด่วน แต่สำหรับ Facebook จำนวนลดลงเหลือ 31 เปอร์เซ็นต์ แพลตฟอร์มของ Twitter ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำเช่นนี้ได้ผ่านรูปแบบของโพสต์ข้อความสั้นๆ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโพสต์หรืออ่านสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วเพื่อรับทราบข้อมูลล่าสุด

Facebook ได้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับการแบ่งปันบทความ วิดีโอ และเนื้อหาต่าง ๆ อันเนื่องมาจากรูปแบบการแสดงตัวอย่าง ผู้ใช้สามารถเข้าใจได้อย่างรวดเร็วว่าเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรผ่านภาพไอคอนและสรุปเรื่องสั้น

เนื้อหาสาระแตกต่างกันไปตามแต่ละแพลตฟอร์ม ผู้ใช้บน Twitter มักจะโพสต์หรือเห็นเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา ธุรกิจ กิจการระหว่างประเทศ และการเมือง

สำหรับผู้หญิงบน Facebook พวกเขามักจะเห็นโพสต์เกี่ยวกับสุขภาพ ความบันเทิง และชุมชนท้องถิ่น ในขณะที่บน Twitter พวกเขามักจะเห็นเนื้อหาเกี่ยวกับสภาพอากาศ ความบันเทิง อาชญากรรม และสุขภาพอีกครั้ง

การบริโภคข่าวโซเชียลที่เพิ่มขึ้นนี้ครอบคลุมกลุ่มประชากรทั้งหมด ผู้ใช้อายุต่ำกว่า 35 ปีเป็นผู้นำด้านข่าวที่ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย โดยเพิ่มขึ้นจาก 55 เปอร์เซ็นต์เป็น 67 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ผู้บริโภคที่มีอายุมากกว่า 35 ปีเติบโตขึ้นในทำนองเดียวกัน โดยเริ่มต้นที่ 47 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นเป็น 59 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ที่ได้รับข่าวสารจาก Facebook และ Twitter

การเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บริษัทต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับข่าวมากขึ้น ลองพิจารณา Instant Articles ของ Facebook และ Periscope และ Project Lightning ของ Twitter ผู้ให้บริการข่าวจำนวนมากยังให้ความสำคัญกับการปรากฏตัวของพวกเขาในโซเชียลมีเดียมากขึ้น

ได้ลงทะเบียนทดลองข่าวบน Facebook, Twitter และอื่นๆ เช่น Witness , เครื่องมือ Discover ของ Snapchat และเมื่อผู้ใช้อาจขยายวิธีการใช้ไซต์เหล่านี้

ความสัมพันธ์จึงมีหลายชั้นที่เคลื่อนไหวในหลายทิศทาง เรายังคงสำรวจอยู่” เธอกล่าว “ไม่ว่าความสมดุลของผู้ขับขี่เหล่านั้นจะเป็นอย่างไร การแย่งชิงที่มากขึ้นคือระดับที่โซเชียลมีเดียเป็นส่วนหนึ่งของกระแสข่าวของชาวอเมริกันมากขึ้นเรื่อย ๆ